Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Tiệc Prom là gì ?

TỪNG LÀ SINH VIÊN, BẠN ĐÃ BIẾT TRÀO LƯU TIỆC PROM TẠI VIỆT NAM ??

- Ở các trường học nhỏ, thì tất cả học sinh ( lớp 9 đến 12 ) đều có thể tham gia tuy nhiên ở các trường có số lượng học sinh lớn thì sẽ tổ chức 2 buổi tiệc dành cho khối 11 ( junior ) và 1 cho học sinh lớp 12 ( senior ).


Prom ( tiệc dạ hội ) là 1 buổi khiêu vũ sang trọng được tổ chức vào gần cuối năm học tại các trường cấp 2, cấp 3, đại học …
- Prom hay Promenade, (tiếng Việt gọi là dạ hội là 1 buổi khiêu vũ trang trọng được tổ chức vào mỗi cuối năm học (thường là từ 23-28/05 tùy trường) tại các trường học cấp 3 của Mỹ và Canada ở Việt Nam có mấy trường ở Hà Nội đã tổ chức . Ở vương quốc Anh và Úc, tương tự Leavers' Ball hay Leavers' Dinner ( Bữa khiêu vũ của học sinh cuối cấp ) được tổ chức vào tháng 7 hoặc tháng 9 trong năm !


-Prom được coi là một sự kiện lớn của teen quốc tế, là dịp “thử làm người lớn thượng lưu” nên các bạn ấy thường chuẩn bị rất kĩ càng :
+ Đầu tiên là ăn mặc như-người-lớn : Các bạn nam sẽ măc Vest thậm chí là vest Tuxedo và thắt cà-vạt nơ đen, còn các bạn nữ sẽ mặc áo váy dành riêng cho dịp dạ hội. Các bạn thường tìm một người bạn khác giới đi cùng.
+ Các bạn nam khi đến nhà xin phép bố mẹ các bạn nữ xong, sẽ trao cho các bạn nữ một bó hoa nhỏ xúi cùng màu với váy để các bạn nữ đeo ở tay.



- Trong những bữa tiệc Prom ( buổi dạ hội ) này thì Nam mặc những bộ Tuxedo hoặc vest đen sang trọng, nữ thì mặc áo đầm dạ hội ( đủ màu sắc ) đến dự tiệc. 
Những hoạt động thường diễn ra trong bữa tiệc là ăn uống, khiêu vũ cùng bạn nhảy, đặc biệt trao vương miệng cho vua và hoàng hậu ( 1 nam sinh và nữ sinh được các bạn bầu chọn là đẹp nhất trong bữa tiệc. )


Các bạn nữ đáp lễ rất lịch sự bằng cách tặng lại cho các bạn nam một cành hoa nhỏ để cài lên ve áo vest. Sau đó đôi bạn thường sẽ chụp ảnh chung trong bộ đồ dạ tiệc làm kỷ niệm, sau đó đi ăn tối chung trước khi đến Prom. Đến Prom rồi các bạn ấy thường nhảy và đặc biệt là chuẩn bị cho cuộc bình chọn “King & Queen” của đêm Prom. Cuộc chạy đua thực sự vào danh hiệu đã được chuẩn bị nhiều ngày trước khi bửa tiệc và kết quả sẽ được công bố vào khoảnh khắc quan trọng nhất của Prom.
Các Prom thường được tổ chức ngay trong phòng thể chất của nhà trường. Nếu có điều kiện, trường sẽ thuê các hội trường lớn. Mỗi Prom thương có một bàn DJ do chính teen trong trường điều khiển hoặc ban nhạc nhà trường chơi.


Các Prom kết thúc ở trường nhưng kỳ thực đêm Prom chưa vì thế mà kết thúc. Các bạn ấy thường tiếp tục ra ngoài và tiếp tục đêm Prom khó quên. Do lo ngại về việc say xỉn và tai nạn giao thông, bố mẹ thường chuẩn bị cho các bạn ấy thêm một chỗ để kết thúc buổi tiệc, được gọi là APE (affer prom exetravaganza) là chỗ các bạn ấy có thể chơi cả đêm nhưng không có rượu và thức uống có cồn.



+ Những bộ vest sang trọng và váy đầm dạ hội, những trang phục mang đậm phong cách: Classic, HipHop , đường phố …




+ Sẽ có bữa tiệc buffer sang trọng, sân khấu màu sắc lãng mạn hoặc mờ ảo theo chủ đề bạn đưa ra.




+ DJ chơi nhạc + dàn âm thanh hiện đại, quầy Bar Mini với những bartender chuyên nghiệp, ảo thuật đường phố và những nhóm nhảy khiến bữa tiệc của bạn trở nên hấp dẫn hơn.



Dịch vụ trang điểm make up và cho thuê váy đầm dạ hội mang lại cho Bạn nhiều sự lựa chọn hơn trong việc tham dự bữa tiệc.


+ Dịch vụ xe Limo đưa rước khiến Bạn trở nên sang trọng và quý phái.
Ngoài ra Bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ làm quen với những thành viên từ những Trường Đại Học hoặc THPT tham gia bữa tiệc. Tiệc Prom là nơi giao lưu và tạo mối quan hệ tốt nhất.




“ Sự khác biệt cho ngày vui của Bạn. “





Lê Vũ Khanh - Manager
Tel: 0908 942 208 - 09.6666.75.15 - Email: Khanh.LVK@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét